Chương trình Tiểu học tại OneClass
Đầu vào & mục tiêu:
- Học sinh lớp 1,2,3,4,5
- Mất gốc & mong muốn xây vững gốc Toán
- Hổng kiến thức & mong muốn ôn tập toàn diện
- Có kiến thức nền & mong muốn ôn tập nâng cao
Nội dung học cơ bản:
- Số đếm, số có nhiều chữ số
- Phép tính cộng, trừ, nhân, chia
- Số thập phân
- Phân số và các phép tính với phân số
- Xác suất thống kê
- Tỉ số
- Tính thời gian, vận tốc, quãng đường
- Đơn vị đo độ dài
- Đơn vị đo khối lượng
- Đơn vị đo thời gian
- Đơn vị đo diện tích
- Đơn vị đo thể tích
- Đơn vị đo tiền tệ
- Đoạn thẳng, đường thẳng, góc
- Nhận biết các hình cơ bản (Hình phẳng, hình khối)
- Tính chu vi và diện tích hình phẳng và hình khối
Cam kết đầu ra
A. Lớp mất gốc
- Nắm vững kiến thức Toán của các khối lớp khác
- Bắt kịp kiến thức trên lớp
- Vượt mốc 7+ môn Toán các kì thi giữa kì, cuối kì tại trường
B. Lớp tổng ôn
- Xây chắc kiến thức nền tảng môn Toán
- Đảm bảo kiến thức trải rộng hết các phần học
- Bứt phá điểm 8+ môn Toán các kì thi giữa kì, cuối kì tại trường
C. Lớp ôn tập nâng cao
- Đảm bảo nắm chắc lý thuyết trọng tâm và chuyên sâu từng chuyên đề
- Chạm mốc 9, 10 điểm các kì thi giữa kì, cuối kì tại trường
- Đạt thành tích Tốt trong các kì thi chuyển cấp lên THCS
D. Lớp ôn tập hè
- Nắm vững kiến thức và kĩ năng tiêu chuẩn của khối lớp trước
- Sẵn sàng để tiếp thu kiến thức mới của học khối lớp tiếp theo khi vào năm học
E. Lớp toán tư duy
- Học viên hiểu sâu về bản chất toán học
- Có khả năng tư duy độc lập, sáng tạo, khả năng suy luận, tìm giải pháp cho các vấn đề mới, độc đáo
- Quen thuộc với các dạng toán trong các kì thi toán Quốc tế, kì thi Đánh giá năng lực, Đánh giá tư duy.
F. Lớp Toán Tiếng Anh
- Nắm chắc kiến thức môn Toán giảng dạy bằng tiếng Anh của khối lớp đang theo học
- Đạt chuẩn kiến thức các kì thi lấy chứng chỉ IGCSE, A Levels
- Đạt chuẩn kiến thức các kì thi chuyển cấp môn Toán bằng tiếng Anh
Đầu vào & mục tiêu
- Học sinh lớp 1,2,3,4,5
- Yếu từ vựng – ngữ pháp – cấu trúc tiếng Anh
- Muốn cải thiện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết
- Thiếu hụt các kỹ năng giao tiếp cơ bản – chuyên sâu
Nội dung học cơ bản
- Học sinh được luyện kỹ năng nghe hiểu các từ, cụm từ, câu và đoạn hội thoại ngắn qua nhiều tình huống khác nhau như chào hỏi, mô tả bản thân, hỏi đường, v.v.
- Nghe và làm quen với các giọng tiếng Anh đa dạng, giúp học sinh nâng cao khả năng nghe và phản xạ ngôn ngữ.
- Thực hành nói về các chủ đề quen thuộc như giới thiệu bản thân, gia đình, bạn bè, sở thích.
- Phát triển khả năng giao tiếp trong các tình huống thường gặp, đồng thời rèn luyện phát âm chuẩn và ngữ điệu tự nhiên.
- Tập luyện các mẫu câu cơ bản trong giao tiếp như hỏi và trả lời, xin phép, cảm ơn, v.v.
- Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu qua các đoạn văn ngắn, mẩu truyện và các tài liệu đọc đơn giản.
- Học sinh được làm quen với các kỹ thuật đọc như skimming (đọc lướt để tìm ý chính) và scanning (đọc kỹ để tìm thông tin chi tiết).
- Đọc các nội dung liên quan đến chủ đề học hàng ngày như màu sắc, đồ vật, động vật, trường học, gia đình, thời tiết, v.v.
- Tập viết các câu đơn giản về bản thân, gia đình, trường học.
- Luyện tập viết câu, đoạn văn ngắn theo các mẫu câu cơ bản.
- Viết về các chủ đề quen thuộc, thực hiện bài tập hoàn thành câu, đoạn văn hoặc viết về tranh minh họa.
Cam kết đầu ra
A. Lớp cơ bản
- Đạt kết quả đầu ra 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết tương đương trình độ tiếng Anh bậc 1 – 2 (tùy mục tiêu đầu ra) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam
- Nắm vững kiến thức cơ bản (từ vựng, ngữ pháp, cách dùng từ, đặt câu tiếng Anh)
- Đạt điểm 9+ môn Tiếng Anh tại các kì thi giữa kì, cuối kì tại trường.
- Có kỹ năng mềm bổ trợ như thuyết trình, tranh luận, viết essay,… ở mức cơ bản bằng Tiếng Anh
B. Lớp học Phonics
Cam kết con nắm vững:
- Sounding: Trẻ học cách phát âm chuẩn bảng phiên âm IPA
- Formation: Trẻ học cách hình thành từ, nhận dạng và đọc các từ có cấu trúc C-V-C (phụ âm-nguyên âm-phụ âm)
- Blending: Trẻ học cách ghép vần dựa theo quy tắc.
- Segmenting: Trẻ học phân tách các âm trong 1 từ.
- Tricky word: Trẻ học các từ bất quy tắc.
C. Lớp học Cambridge Movers
- Hiểu các chỉ dẫn, yêu cầu và thông tin cơ bản trong tình huống giao tiếp hàng ngày.
- Trả lời được các câu hỏi đơn giản liên quan tới các chủ đề quen thuộc xung quanh
- Nhận diện được từ vựng thông qua ngữ cảnh và hình ảnh minh họa.
- Viết đúng được câu đơn, câu ghép đơn giản
Đầu vào & mục tiê
- Học sinh lớp 1,2,3,4,5
- Khả năng nghe – hiểu – viết – nói từ vựng kém
- Vốn từ và câu còn nhiều thiếu sót
- Khả năng tập trung kém khi tiếp xúc với các đoạn văn dài
Nội dung học cơ bản
- Học phát âm chính xác các âm, vần trong tiếng Việt.
- Học các loại từ: danh từ, động từ, tính từ, từ láy, từ ghép.
- Mở rộng vốn từ vựng theo chủ đề như: gia đình, trường học, thiên nhiên, động vật, xã hội.
- Làm quen với các cấu trúc ngữ pháp cơ bản: câu đơn, câu ghép, các thành phần câu.
- Các nội dung ngữ pháp như: vị ngữ, chủ ngữ, trạng ngữ, câu cảm thán, câu hỏi, câu mệnh lệnh.
- Học cách phân biệt và sử dụng đúng dấu câu (dấu chấm, dấu phẩy, dấu chấm than, dấu chấm hỏi).
- Học sinh được tiếp cận với các tác phẩm văn học cổ điển và hiện đại, bao gồm các thể loại như: truyện ngắn, thơ, ca dao, tục ngữ.
- Đọc và phân tích các câu chuyện, bài thơ để phát triển tư duy ngôn ngữ và khả năng cảm thụ văn học.
- Biết cách nhận diện và cảm nhận các giá trị nhân văn, văn hóa trong các tác phẩm.
- Tập viết các câu đơn giản về bản thân, gia đình, trường học.
- Luyện tập viết câu, đoạn văn ngắn theo các mẫu câu cơ bản.
- Viết về các chủ đề quen thuộc, thực hiện bài tập hoàn thành câu, đoạn văn hoặc viết về tranh minh họa.
Cam kết đầu ra
- Phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết
- Có kiến thức về các thể loại văn học ở bậc Tiểu học
- Đạt đủ tiêu chuẩn kĩ năng & kiến thức trước khi sang lớp học mới